Friday, November 26, 2010

Gago Tumalon mula sa Gusali



I am looking for translators to translate this post into Norwegian, German, Bulgarian and Korean. Email me if you are interested.

Spanish translation (en Español). Portuguese translation (em Português). French translation (en Français). Dutch translation (in het Nederlands).

This is the Tagalog translation of the
Idiot Jumps Off Building and Walks Away post.

Nakakabaliw talaga ang videong ito. Sa isang Danish video website ko lang nahanap ito. Nasa Danish ang lahat nang tektso at komentaryo kaya mahirap makakuha ng impormasyon tungkol sa videong ito. Inaakala kong sa Denmark ito nangyari. Tumalon ang isang tinedyer mula sa isang napakataas na gusali at umano’y bumagsak sa bangketa sa baba nito, duguan ang kanyang ulo. Tumayo siya at naglakad palayo, mukhang tuliro. Hindi natin malaman kung nasaktan siya o hindi.

May bagay na nagsasabi sa akin na baka peke ito pero napakamura ang pagkuha nito ng mga bata, habang lumulundag yung isa pang binatilyo mula sa gusali, kaya’t hindi ko makita kung papaano nila ito napeke. Kailangan ng isang malaking production studio para pekein ang isang bagay tulad nito. Sa kabilang banda, hindi ko makita kung paano siya nakaligtas sa puglundag na ito, lalu na't lumakad lang palayo.

Hindi ko talaga maintindihan ang videong ito...

No comments: